Số liệu công nghệ có thể thúc đẩy ngành xuất bản trở về bản chất văn hóa

2020-02-18

Trong thời đại trí tuệ, biểu hiện nhân văn là hiện thân của giá trị con người




Với sự phổ biến và ứng dụng hơn nữa của Internet và công nghệ kỹ thuật số, các doanh nghiệp văn hóa truyền thống không ngừng cho thấy những hình thức phát triển mới. Sức mạnh công nghệ được đại diện bởi mạng kỹ thuật số không chỉ tái cấu trúc cách suy nghĩ và tương tác xã hội của mọi người mà còn có tác động đáng kể đến ngành xuất bản đại chúng.




Bin tin rằng nền văn minh nhân loại đang bước vào thời đại máy móc, và một xã hội thông minh đã trở thành tương lai có thể nhìn thấy trước, biểu hiện nhân văn bằng suy nghĩ và cảm xúc là hiện thân của giá trị con người trong thời đại thông minh, và đó là nhận thức và cách giải thích văn hóa độc đáo của mỗi cá nhân. "Chúng ta phải sẵn sàng cho sự xuất hiện của kỷ nguyên nhân văn, và chúng ta phải tin chắc rằng sức mạnh của sách sẽ được thể hiện nhiều hơn trong tương lai. Chỉ có tinh thần nhân văn mới giải quyết được những vấn đề này. Đây cũng là giá trị cốt lõi của ngành xuất bản trong thập kỷ tới."




Nhà xuất bản CITIC đã phát hành "Kế hoạch nền tảng xuất bản được chia sẻ"




Trước sự thay đổi, Bin cho biết vào năm 2020, CITIC sẽ xây dựng văn phòng trung gian và hỗ trợ để phục vụ nhiều nhà sáng tạo và nhà xuất bản quan tâm đến xuất bản hơn. "Đây không phải là một hợp tác xuất bản theo nghĩa truyền thống, mà là một mô hình hợp tác đổi mới, là sự kết hợp mới giữa sáng tạo, lập kế hoạch và năng suất."




Tại hội nghị này, Nhà xuất bản CITIC và tạp chí "Nhà xuất bản" đã cùng nhau đưa ra "Kế hoạch nền tảng xuất bản dùng chung". Hong Yonggang, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Xuất bản CITIC, giới thiệu rằng nền tảng này sẽ tối đa hóa khả năng xuất bản và phổ biến mà CITIC tích lũy được, đồng thời cố gắng cho phép các nhà hoạch định xuất bản đầu tư liên tục hơn vào việc khám phá sâu về giá trị nội dung và đổi mới. phổ biến. Đối với những nhà lập kế hoạch xuất bản xuất sắc, CITIC sẽ mở hệ điều hành, thư viện tài nguyên bản quyền, hệ thống bán hàng đa kênh, các kênh tự vận hành, ma trận mở rộng nội dung và cung cấp hỗ trợ từ các quỹ của ngành.




Chú ý đến các chủ đề phong cách dân tộc và trẻ em, chung tay với nhà văn Liu Cixin, Bảo tàng Cung điện, v.v.




Đầu năm 2020, làm thế nào để làm tốt nội dung, thúc đẩy ngành xuất bản phát triển chất lượng cao? Trong đơn vị phát hành dự án sản phẩm năm 2020 của hội nghị đối tác, Nhà xuất bản CITIC đã công bố kế hoạch hoạt động năm 2020.




Là một đơn vị kinh doanh chiến lược quan trọng của Nhà xuất bản CITIC trong tương lai, năm 2020, CITIC Children sẽ bắt đầu hợp tác với nhà văn khoa học viễn tưởng Liu Cixin. Tạo ra một dòng sản phẩm tiểu thuyết đồ họa mới, với tổng cộng 16 tập và 4 bộ, sẽ được ra mắt đồng thời tại Trung Quốc và 8 thị trường nước ngoài trong vòng 18 tháng tới. Đồng thời, nó sẽ dần dần xây dựng một mô hình phát triển IP ở tất cả các định dạng, bao gồm các triển lãm nhập vai với chủ đề khoa học viễn tưởng và ra mắt Vomic, một loạt video ngắn về truyện tranh động, v.v.




Xét về các chủ đề mang phong cách dân tộc nguyên bản, CITIC Children's "Wow! Hai mươi bốn điều khoản năng lượng mặt trời trong Tử Cấm Thành và Lịch sử tự nhiên trong Tử Cấm Thành sẽ tiếp tục nỗ lực trong năm nay và sẽ chung tay với Bảo tàng Cung điện, Học viện Đôn Hoàng và hơn một trăm nhà văn, nghệ sĩ gốc xuất sắc và các đội vẽ tranh để khởi động các dự án "Tôi đang đi đến những bộ phim bom tấn như Tử Cấm Thành, The Great Sage và Jiang Liuer giáo dục bản chất của văn hóa truyền thống cho trẻ em và truyền lại cho thế giới thông qua những cuốn sách đầy sức hấp dẫn và quan niệm nghệ thuật về truyền thống Biểu tượng văn hóa Trung Hoa.




Từ logic xuất bản sách đến logic Think Tank




Tài chính và kinh tế luôn là một trong những danh mục sản phẩm cốt lõi của CITIC. Phóng viên được biết, vào năm 2020, hạng mục Tài chính CITIC sẽ được nâng cấp hoàn toàn, từ logic xuất bản sách đến logic của các viện nghiên cứu. Điều đó có nghĩa là, nó không còn chỉ cung cấp các sản phẩm sách mà còn cung cấp thông tin và dịch vụ hướng tới tương lai, các công cụ tư duy có hệ thống và các giải pháp kinh tế.




Vào năm 2020, CITIC Finance sẽ ra mắt quyền và lợi ích về kiến thức đọc của doanh nghiệp, dựa trên năm mô-đun kiến thức về xu hướng kinh tế, đầu tư tài chính, công nghệ tiên tiến, quản lý doanh nghiệp, nhận thức và tự cải thiện, nhằm giúp các doanh nghiệp và cá nhân phát triển trong việc đọc và sáng tạo một tổ chức học tập cạnh tranh.




Ngoài ra, vào năm 2020, Nhà xuất bản Nhân văn CITIC sẽ phản ánh nhiều hơn sự quan tâm nhân văn và tình cảm của công chúng. Năm nay, các tác phẩm như "Lịch sử Trung Quốc cho mọi người", "Quốc gia", "Lịch sử khó tính", "Lịch sử văn minh toàn cầu", "Lịch sử làng Trung Quốc", v.v.

Xem thêm về văn bản nguồn nàyNhập văn bản nguồn để có thông tin dịch thuật bổ sung

Gửi ý kiến phản hồi

Bảng điều khiển bên


分享